Chuẩn đầu ra Cao Đẳng Sư phạm Sinh học – Hóa học


1. Kiến thức

- Có những kiến thức về nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lê nin,đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, có sứckhỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Có trình độ tin học tương đương trình độ B, có chứng chỉ ứng dụngcông nghệ thông tin trong dạy học, biết sử dụng và khai thác các thông tin trêninternet.

- Có trình độ tiếng anh tương đương 350 điểm TOEIC, có khả năng dịch vàtham khảo các tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh.

- Có kiến thức cơ bản về chuyên ngành sinh học:

+ Giải thích được nguồn gốc của sự sống, sự tiến hóa của các giới sinhvật qua các thời kỳ khác nhau.

+ Nắm được các quá trình xảy ra trong cơ thể sinh vật như: Sư tổng hợpvà trao đổi chất trong cơ thể sinh vật, sự di truyền và bảo tồn các tính trạngqua các thế hệ.

+ Có kiến thức về cấu tạo, chức năng của tế bào, cấu tạo chức năng củacác cơ quan khác nhau trong cơ thể sinh vật, mối quan hệ giữa cấu tạo và chứcnăng của các hệ cơ quan trong cơ thể sinh vật.

- Có kiến thức cơ bản về chuyên ngành hóa học:

+ Có các kiến thức về cấu tạo chất, bản chất hóa học của các hợp chấtđược dùng trong cuộc sống.

+ Bản chất của các phản ứng hóa học để tạo ra các chất khác nhau trong cơthể sinh vật, trong cuộc sống.

- Có các kiến thức về dạy học, về chủ nhiệm lớp.

- Có khả năng phân tích và xây dựng chương trình của môn sinh học vàhóa học.

- Có các kiến thức về tâm lý của lứa tuổi học sinh THCS.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng làm việc với đám đông, vừa có khả năng làm việc độc lậpvừa có khả năng làm việc nhóm.

- Có kỹ năng vẽ hình, mô tả các quá trình trong cơ thể sinh vật qua môhình, qua hình vẽ.

- Rèn luyện tính cẩn thận, kiêntrì, tỉ mỉ trong việc vận dụng kiến thức vào tìm hiểu, nghiên cứu thực tiễn.

- Có kỹ năng làm các dụng cụ thí nghiệm phục vụ cho công việc dạy họcmôn sinh học, hóa học.

- Có kỹ năng phân tích đánh giá đặc điểm tâm lý của học sinh THCS đểgiải quyết các tình huống sư phạm một cách hợp lý.

3. Thái độ

- Có ý thức và trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệpđúng đắn, yêu nghề, phục vụ tận tụy với nghề dạy học.

- Có niềm tin đúng đắn trước các hiện tượng trong tự nhiên và cuộcsống.

- Có ý thức vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, biết xây dựng mốiquan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, và mọi người xung quanh.

4. Vị trí, khả năng công tác sau khi tốt nghiệp

- Giảng dạy môn sinh học trong các trường THCS.

- Giảng dạy môn hóa học trong các trường THCS.

- Giảng dạy môn công nghệ trong các trường THCS

5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốtnghiệp

- Tiếp tục học tập ở trình độ đại học sinh họcvà hóa học. Có thể học cao học và NCS chuyên ngành sinh học, hóa học, lý luậnvà phương pháp dạy học môn sinh học, môn hóa học, giáo dục học, quản lý giáodục