Ngành Đại Học Văn hóa Du lịch



1.      Kiếnthức

- Có kiến thức cơ bản, toàn diện và hệthống về. Văn hóa Du lịch. Có kiến thức chuyên sâu ở mức độ nhất định vềVăn hóa, Văn học, Ngôn ngữ, Lịch sử , Địa lí, Dân tộc học, Tôn giáo, tínngưỡng, Nghệ thuật, Toán học, Quản trị, Kinh tế…

- Có trình độ tiếngAnh tương đương 350 điểm TOEIC; có khả năng giao tiếp tiếng Anh trongcông việc, học tập và nghiên cứu;

- Có trình độ tin họctương đương trình độ B; sử dụng tốt một số phần mềm trong nghiệp vụ vănhóa du lịch như Powerpoint; Violet …;

- Có những hiểu biếtcơ bản về các quy luật và bản chất của chuyên ngành cũng như về giáo dục,tâm lí để có thể vận dụng tốt vào hoạt động nghiệpvụ khách sạn,marketing, kinh doanh khách sạn, kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch…

- Hiểu biết về côngtác tổ chức, quản lý và pháp chế trong Văn hóa Du lịch;

- Hiểu biết về phươngpháp tự học, nghiên cứu trong ngành học từ nguyên tắc đến kỹ thuật thựchiện;

- Hiểu và nắm rõ cácbước thực hiện một vấn đề thuộc về chuyên ngành ;

- Nắm rõ những vấn đềcơ bản của việc thiết kế một/toàn bộ  tour du lịch.

2.      Kỹ năng

- Có kỹ năng về hoạt động nghiệp vụ vănhóa du lịch

- Có kĩ năng vận dụng những hiểu biết vềvăn hóa học vào việc thực hiện các yêu cầu của các lĩnh vực hoạt độngtrong xã hội;

- Có kĩ năng giao tiếp với từng đốitượng khách hàng;

- Có kỹ năng tự nghiên cứu để nâng caotrình độ, đáp ứng yêu cầu về chất lượng của văn hóa du lịch cũng như đòihỏi ngày càng cao của xã hội.

- Có năng lực chẩn đoán được đối tượngđể có thể giải quyết được các tình huống đặc trưng trong nghiệp du lịchmột cách hợp lý;

- Có khả năng thực hiện độc lập nhữngnội dung và nghiệp vụ du lịch thích hợp với các môi trường;

- Tự thiết kế và triển khai, quản trịđược chương trình, nội dung trong hoạt động kinh doanh khách sạn, nhàhàng, các địa điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí;

- Khai thác một số phương tiện kĩ thuậthiện đại nhằm hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ văn hóa du lịch. 

3.      Thái độ

Có phẩm chất cơ bản của người giáo viênthấm nhuần thế giới quan Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước,yêu chủ nghĩa xã hội, yêu học sinh, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm cao,có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên. Có ý thức vươnlên trong học tập, tu dưỡng hoàn thiện bản thân; Không ngừng rèn luyệnnăng lực nghề nghiệp và những phẩm chất cần thiết của người giáo viên.

4.      Vị trívà khả năng công tác sau khi tốt nghiệp

- Có khả năng đi sâu nghiên cứu và giảngdạy về Việt Nam học; hoặc trở thành hướng dẫn viên cho ngành Du lịch;hoặc để làm việc trong các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quanđại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủtrong và ngoài nước Việt Nam.

5.      Khảnăng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

- Có khả năng tự học, tự nghiên cứu cácvấn đề liên quan đến chuyên môn nghề nghiệp.

- Có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ ở các bậcđào tạo Cao học hoặc nghiên cứu sinh thuộc các chuyên ngành Văn hóa; Dulịch, Quản lí văn hóa; Lịch sử, Văn học, Địa lí, Dân tộc học, Kinh tế,Quản trị.